哇拉功短評:泰國知名樂團近期很好聽的樂團情歌。

เอบีนอร์มัล.jpg   
           

 

說不上來 - ABnormal
พูดไม่ค่อยถูก - เอบีนอร์มัล

 

 

ฉันก็ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่
我也不知道有多久

และก็ไม่รู้มาไกลแค่ไหน
而且也不知道距離多遠

บนทางที่เราสองคนเดินผ่านไป
在這條我們兩人經過的路上
 

รู้แค่ว่า ฉันนั้นไม่เคยบอก
我只知道,我那時不曾說出口

รู้แค่ว่า ฉันนั้นไม่เคยหลอก
我只知道,我那時不曾害怕

ความรู้สึกนั้นถ้าจะบอก
我的感覺是,那時如果要說

ไม่รู้ต้องพูดตอนไหน
也不知要從何說起
 

ไม่รู้ว่าต้องคบกันไปกี่ปี
不知道要交往幾年

ต้องมีเรื่องราวดีๆ มากมายเท่าไหร่
要有多麼美好的故事

ถึงจะควรพูดมันออกไป
才應該將它說出口

คำสั้นๆ คำเดียวนี้
簡短的字,唯一的字
 

ไม่รู้ว่าเธอนั้นรออยู่ไหม
不知道你仍等待著嗎?

หรือจะปล่อยไปให้เป็นอย่างนี้
或者會像是這樣放開了我

แต่คิดดูอีกทีเก็บไว้ก็ไม่ดี
但想了想,眷戀著也不好


อาจจะพูดไม่ค่อยถูก พูดไม่ค่อยออก
也許不上來,說不太出口

แต่จะบอกให้เธอได้ฟังเบื้องหลัง
但要讓你聽到背後的意涵

ทุกๆ อย่างที่เก็บอยู่ในหัวใจ
一切一切,就在我心中
 

สิ่งที่ฉันนั้นรู้สึกลึกถึงข้างใน
那些事情在我內心最深處

รวมได้เป็นความหมายคำเดียวเท่านั้น
全部都僅僅說明一個字

วันนี้ฉันพร้อมให้เธอฟัง รออยู่ไหม
今日,我準備好要說給你聽了,你仍等著嗎?
 

รู้แค่ว่า ฉันนั้นไม่เคยบอก
我只知道,我那時不曾說出口

รู้แค่ว่า ฉันนั้นไม่เคยหลอก
我只知道,我那時不曾害怕

ความรู้สึกนั้นถ้าจะบอก
我的感覺是,那時如果要說

ไม่รู้ต้องพูดตอนไหน
也不知要從何說起
 

ไม่รู้ว่าต้องคบกันไปกี่ปี
不知道要交往幾年

ต้องมีเรื่องราวดีๆ มากมายเท่าไหร่
要有多麼美好的故事

ถึงจะควรพูดมันออกไป
才應該將它說出口

คำสั้นๆ คำเดียวนี้
簡短的字,唯一的字
 

ไม่รู้ว่าเธอนั้นรออยู่ไหม
不知道你仍等待著嗎?

หรือจะปล่อยไปให้เป็นอย่างนี้
或者會像是這樣放開了我

แต่คิดดูอีกทีเก็บไว้ก็ไม่ดี
但想了想,眷戀著也不好
 

อาจจะพูดไม่ค่อยถูก พูดไม่ค่อยออก
也許不上來,說不太出口

แต่จะบอกให้เธอได้ฟังเบื้องหลัง
但要讓你聽到背後的意涵

ทุกๆ อย่างที่เก็บอยู่ในหัวใจ
一切一切,就在我心中
 

สิ่งที่ฉันนั้นรู้สึกลึกถึงข้างใน
那些事情在我內心最深處

รวมได้เป็นความหมายคำเดียวเท่านั้น
全部都僅僅說明一個字

วันนี้ฉันพร้อมให้เธอฟัง คำว่ารักเธอ
今天,我準備說給你聽:我愛你
 

ไม่รู้ว่าต้องคบกันไปกี่ปี
不知道要交往幾年

ต้องมีเรื่องราวดีๆ มากมายเท่าไหร่
要有多麼美好的故事

ถึงจะควรพูดมันออกไป
才應該將它說出口

คำสั้นๆ คำเดียวนี้
簡短的字,唯一的字
 

ไม่รู้ว่าเธอนั้นรออยู่ไหม
不知道你仍等待著嗎?

หรือจะปล่อยไปให้เป็นอย่างนี้
或者會像是這樣放開了我
 

อาจจะพูดไม่ค่อยถูก พูดไม่ค่อยออก
也許不上來,說不太出口

แต่จะบอกให้เธอได้ฟังเบื้องหลัง
但要讓你聽到背後的意涵

ทุกๆ อย่างที่เก็บอยู่ในหัวใจ
一切一切,就在我心中
 

สิ่งที่ฉันนั้นรู้สึกลึกถึงข้างใน
那些事情在我內心最深處

รวมได้เป็นความหมายคำเดียวเท่านั้น
全部都僅僅說明一個字

วันนี้ฉันพร้อมให้เธอฟัง
今天,我準備說給你聽

คำว่ารักเธอ คำว่ารักเธอ
我愛你 我愛你

 

※如有翻譯錯誤或錯字部份請指正。

 謝謝協助修正:PETER

 另外突然發現Erik老師已經有翻過了,有參考部份作修正
 原文請詳:AB normal - พูดไม่ค่อยถูก 說不上來

~歡迎轉載,但請註明出處~

arrow
arrow
    全站熱搜

    哇拉功 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()